Trong quá trình
hoạt động sản xuất kinh doanh, Doanh nghiệp có thể thành lập một hoặc một số
chi nhánh, văn phòng đại diện ở ngoài địa chỉ đăng ký trụ sở chính để thực hiện
các hoạt động kinh doanh của mình. Thủ tục thành lập chi nhánh, văn phòng đại
diện của Doanh nghiệp của Văn phòng luật sư Hoàng Ngân sẽ cung cấp các dịch vụ
Tư vấn tốt nhất nhằm đáp ứng được yêu cầu và đem đên sự hài lòng của quý khách
hàng.
Ðiều 24 Nghị định
88/2006/NÐ-CP ngày 29/8/2006 của Thủ tướng Chính phủ về Đăng ký kinh doanh
(Quy định về việc đăng ký hoạt động của chi
nhánh, văn phòng đại diện)
Hồ sơ đăng ký hoạt động
chi nhánh, văn phòng đại diện:
Trong thời hạn 05
(năm) ngày làm việc, kể từ ngày quyết định lập chi nhánh, văn phòng đại diện,
doanh nghiệp phải gửi thông báo lập chi nhánh, văn phòng đại diện tới Phòng
Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi đặt chi nhánh, văn phòng đại diện. Nội dung
thông báo gồm:
a) Tên và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp;
b) Ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp;
c) Tên chi nhánh, văn phòng đại diện dự định thành lập. Tên
chi nhánh, văn phòng đại diện phải mang tên doanh nghiệp đồng thời kèm theo cụm
từ “Chi nhánh” đối với đăng ký thành lập chi nhánh, cụm từ “Văn phòng đại diện”
đối với đăng ký thành lập văn phòng đại diện;
d) Địa chỉ trụ sở chi nhánh, văn phòng đại diện;
đ) Nội dung, phạm vi hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại
diện;
e) Họ, tên, nơi cư trú, số Giấy chứng minh nhân dân hoặc Hộ
chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác quy định tại Điều 18 Nghị định này
của người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện;
g) Họ tên chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh
nghiệp.
Kèm theo thông báo quy
định tại khoản này, phải có:
- Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh
nghiệp;
- Bản sao Điều lệ công ty đối với công ty trách nhiệm hữu
hạn, công ty cổ phần, công ty hợp danh;
- Quyết định bằng văn bản và bản sao biên bản họp của Hội
đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của
chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công
ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ
phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập
chi nhánh, văn phòng đại diện;
- Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi
nhánh, văn phòng đại diện.
Đối với chi nhánh
kinh doanh các ngành, nghề phải có chứng chỉ hành nghề thì phải có thêm bản sao
hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu hoặc cấp phó của người đứng đầu
chi nhánh.
Nếu chi nhánh, văn
phòng đại diện được lập tại tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi doanh
nghiệp đặt trụ sở chính thì doanh nghiệp không phải nộp bản sao Giấy chứng nhận
đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp, bản sao Điều lệ công ty trong hồ sơ đăng
ký hoạt động.